Chính trị - Kinh tế

Thành phố Hà Nội tổng kết 10 năm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Ngày đăng 27/05/2019 | 15:52

Ngày 25/5, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động.

Dự hội nghị tổng kết có đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh – Phó chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó bí thư, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Lan Hương – UVBTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan, sở ngành thành phố; đại diện cấp ủy, chính quyền, MTTQ các quận, huyện, thị xã; các doanh nghiệp; các tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng.

Qua 10 năm triển khai và thực hiện, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có sự lan tỏa trong xã hội, góp phần khuyến khích và định hướng cho người tiêu dùng trong việc sử dụng, mua sắm hàng Việt. Mức độ tiếp nhận thông tin liên quan đến cuộc vận động trong cộng đồng khá cao. Nhận thức về vai trò của người tiêu dùng đối với sự phát triển của các doanh nghiệp Việt dần có sự chuyển biến. Xu hướng mua hàng của người tiêu dùng đã có nhiều thay đổi: tin tưởng, sẵn sàng mua sắm, ưu tiên đối với hàng Việt. Các hoạt động quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống, chương trình bình ổn giá, các chương trình bán hàng lưu động… nhận được sự quan tâm nhiều hơn, góp phần thực hiện thành công cuộc vận động.

Với những kết quả đã đạt được trong 10 năm qua, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã định hướng một số nhiệm vụ để đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới, đó là:

1. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt; đồng thời đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

2. Đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại để cho các doanh nghiệp có điều kiện đưa hàng Việt về phục vụ người tiêu dùng tại các khu dân cư.

3. Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn; rà soát, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sảm phẩm có thế mạnh; tăng cường giới thiệu, kết nối đê sảm phẩm đi sâu vào đời sống dân cư, tạo thói quen tiêu dùng.

4. Thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, giá cả sản phẩm chống hàng giả, hàng kém chất lượng, phòng chống buôn lậu, hàng cấm và gian lận thương mại.

5. Tăng cường phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các thành phố, địa phương, phân công trách nhiệm thành viên Ban chỉ đạo thành phố đảm bảo phú hợp theo chức năng, nhiệm vụ.

6. Thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động.

 

                                                                                    C.Q.H – MTTQ Ba Đình