BA ĐÌNH: TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 1286 CỦA UỶ BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI VỀ SẮP XẾP ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN, GIAI ĐOẠN 2023-2025
- content:
UBND quận đã xây dựng Kế hoạch số 337/KH-UBND ngày 09/12/2024 về tổ chức thực hiện Nghị quyết số 1286/NQ-UBTVQH15 ngày 14/11/2024 của Ủy ban Thưởng vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội, giai đoạn 2023-2025 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội để tổ chức triển khai thực hiện.
Ảnh minh họa
Theo đó công tác triển khai, quán triệt, tuyên truyền thực hiện hoàn thành xong ngày 10/12/2024. Công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, thống kê, kiểm kê và các nội dung có liên quan thực hiện xong trước ngày 25/12/2024; tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và ra mắt cơ quan, tổ chức của đơn vị hành chính mới chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/1/2025.
Kế hoạch cũng nêu rõ, để các đơn vị hành chính mới đi vào hoạt động ổn định, trong quá trình thực hiện các địa phương phải bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự quản lý, điều hành thống nhất của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội các cấp.
UBND quận chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện công tác quản lý, sử dụng, thanh quyết toán kinh phí, việc bàn giao, về quản lý tài chính, tài sản và các nội dung khác từ đơn vị hành chính cũ sang đơn vị hành chính mới theo đúng quy định; triển khai hướng dẫn nội dung chuyển đổi các loại giấy tờ của tổ chức, công dân; thu đổi con dấu của các tổ chức thuộc đơn vị hành chính mới và các nội dung có liên quan.
Phường Trúc Bạch mới chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2025.
Việc Chuyển đổi giấy tờ cho cơ quan, tổ chức và công dân
UBND quận yêu cầu các đơn vị liên quan công khai trên trang, cổng thông tin điện tử, các trang mạng xã hội của đơn vị, tại trụ sở Ủy ban nhân dân quận, phường, thông báo đến các tổ dân phố và tạo thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện việc chuyển đổi giấy tờ; tạo mọi điều kiện thuận lợi để phường Trúc Bạch mới đi vào hoạt động ổn định, bình thường, không làm ảnh hưởng đến giao dịch hành chính đối với các tổ chức và công dân trên địa bàn.
- Không thu các loại lệ phí khi thực hiện chuyển đổi các loại giấy tờ liên quan đến việc sắp xếp đơn vị hành chính theo đúng tinh thần Nghị quyết số 35/2023/NQ-UBTVQH15 ngày 12/7/2023 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.
-Trường hợp cá nhân, tổ chức chưa chuyển đổi thì các loại giấy tờ đã được cơ quan có thẩm quyền cấp trước đây theo đơn vị hành chính cũ nếu chưa hết thời hạn theo quy định vẫn được tiếp tục sử dụng.
Với sự đoàn kết thống nhất, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và mỗi đơn vị, địa phương, cuộc cách mạng sắp xếp, tinh gọn bộ máy chắc chắn sẽ đạt kết quả tốt đẹp, góp phần đưa đất nước ta vững bước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Phòng Văn hóa và Thông tin
- Ba Đình: Quy định thực hiện TTHC tại UBND phường Trúc Bạch sau sát nhập đơn vị hành chính
- Đảng ủy phường Kim Mã tổ chức Hội nghị tổng kết các chương trình công tác toàn khóa nhiệm kỳ 2020 – 2025
- HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN - HỘI VÀ PHONG TRÀO THANH THIẾU NHI QUẬN BA ĐÌNH NĂM 2024; TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2025
- Danh sách cấp đăng ký kinh doanh và giải thể HTX tháng 11 năm 2024
- Quận Ba Đình vượt chỉ tiêu tỷ lệ gia đình, tổ dân phố văn hóa năm 2024
- Cổng Thông tin điện tử Chính phủ: ra mắt Mô hình kết nối và chia sẻ thông tin