|

Tích cực tuyên truyền, đưa các dịch vụ công đi vào cuộc sống

Kinhtedothi - Chiều 30/8, Ban Chỉ đạo Đề án 06 TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai, tập huấn 3 quy trình dịch vụ công Đăng ký khai sinh - Đăng ký kết hôn - Đăng ký khai tử trên Cổng Dịch vụ công, chia sẻ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
content:

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tới khoảng 600 điểm cầu UBND các quận, huyện, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 06 TP Hà Nội chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn đề nghị các cơ quan báo chí TP mở chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền các dịch vụ công

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn đề nghị các cơ quan báo chí TP mở chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền các dịch vụ công

Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư; định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”, UBND TP đã có Quyết định số 2549/QĐ-UBND ngày 21/7/2022 ban hành Quy trình: Đăng ký khai sinh, Đăng ký kết hôn, Đăng ký khai tử trên Cổng Dịch vụ công, chia sẻ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn cho biết, ngành tư pháp đã có nhiều cải tiến để đưa 3 dịch vụ công Đăng ký khai sinh - Đăng ký kết hôn - Đăng ký khai tử đi vào cuộc sống. Đây là các dịch vụ vô cùng thiết yếu, gắn bó suốt cuộc đời người dân. Hà Nội được T.Ư chọn làm điểm, đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, trách nhiệm rất cao, nên phải làm thực chất, để người dân được hưởng lợi ích từ đề án này.

Quang cảnh Hội nghị

Quang cảnh Hội nghị

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn, để triển khai nghiêm túc, hiệu quả 3 quy trình, các quận, huyện, thị xã phải tổ chức thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ điện tử trên Cổng Dịch vụ công, Một cửa điện tử theo quy trình do UBND TP ban hành. Đây là việc khó, việc mới, do đó, lãnh đạo các quận, huyện, phường, xã phải thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát, chỉ đạo; vừa làm, vừa hoàn thiện việc thực hiện 3 quy trình. Dữ liệu dân cư, dữ liệu hộ tịch phải được đảm bảo an toàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn cũng đề nghị lãnh đạo các quận, huyện, phường, xã phải đánh giá toàn diện về quy trình, nguồn nhân lực, hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị để có giải pháp thực hiện đạt hiệu quả. Chỉ đạo công chức trên địa bàn gương mẫu sử dụng các dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận phản ánh của công dân trong sử dụng dịch vụ công, tập hợp, kiến nghị, đề xuất điều chỉnh về quy trình, thủ tục.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tới khoảng 600 điểm cầu UBND các quận, huyện, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tới khoảng 600 điểm cầu UBND các quận, huyện, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn

Sở Tư pháp phải tích cực phối hợp với các đơn vị tập huấn nghiệp vụ cho công chức UBND cấp xã, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện 3 quy trình. Định kỳ tổng hợp, báo cáo UBND TP, Bộ Tư pháp về tình hình, kết quả thực hiện.

"Ngoài ra, các đơn vị phải thường xuyên tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về 3 quy trình. Các cơ quan báo chí TP tích cực vào cuộc, mở chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền…” - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn nhấn mạnh.

Hồng Thái

Kinh tế & Đô thị

05/09/2022 - 9 Lượt xem
Kinhtedothi - Chiều 30/8, Ban Chỉ đạo Đề án 06 TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai, tập huấn 3 quy trình dịch vụ công Đăng ký khai sinh - Đăng ký kết hôn - Đăng ký khai tử trên Cổng Dịch vụ...
05/09/2022 - 7 Lượt xem
Kinhtedothi - Chiều 30/8, Ban Chỉ đạo Đề án 06 TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai, tập huấn 3 quy trình dịch vụ công Đăng ký khai sinh - Đăng ký kết hôn - Đăng ký khai tử trên Cổng Dịch vụ...
24/08/2022 - 66 Lượt xem
Khiếu nại là một trong những quyền chính trị pháp lý cơ bản của công dân. Nhà nước ta đã xác định, khiếu nại là một hình thức dân chủ trực tiếp để nhân dân tham gia quản lý Nhà nước, quản lý xã...
19/07/2022 - 88 Lượt xem
(ANTV) - Từ ngày 18/7, công dân sẽ chính thức được sử dụng tài khoản định danh điện tử khi thực hiện các dịch vụ công, giao dịch tài chính, hay có thể dùng thay thế cho chính căn cước công dân. 
16/07/2022 - 210 Lượt xem
Sáng 16-7, UBND phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình) ra mắt mô hình giải quyết thủ tục hành chính “5 thủ tục - 5 giải quyết tại chỗ”. 
15/11/2021 - 270 Lượt xem
Mọi hoạt động trong giải quyết khiếu nại hành chính phải thực hiện theo quy định của pháp luật là nguyên tắc cơ bản, bao trùm; đây là một nguyên tắc bắt buộc, mà cả người khiếu nại và người giải...
03/11/2021 - 132 Lượt xem
Ngày 03/11, tại điểm cầu trực tuyến tại Hội trường tầng 2, Trụ sở Quận uỷ- HĐND-UBND quận - Số 25 Liễu Giai, UBND quận tổ chức Lễ Công bố và trao Giải nhất cho tập thể phường Thành Công, 02 Giải...
01/11/2021 - 80 Lượt xem
Ngày 29/10, Thanh tra quận phối hợp với Trung tâm Chính trị quận Ba Đình tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo cho đội ngũ cán bộ, công...
13/10/2021 - 65 Lượt xem
Trong cuộc sống, con người cần có rất nhiều kỹ năng sống để hòa nhập với cộng đồng, đóng góp cho nền kinh tế hiện đại (kinh tế số 4.0). Trong các kỹ năng sống, kỹ năng tiếp công dân là yêu cầu rất...
content:

content:

Thư viện hình ảnh