Quận Ba Đình: Tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện nghiêm Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

“Không yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp thông tin, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được số hóa hoặc chia sẻ từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành theo đúng quy định”.
content:

Ngày 27/10/2023 Thủ tướng Chính phủ ban hành về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Chỉ thị nêu: Thời gian qua, việc thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công đã có nhiều chuyển biến tích cực, đã nỗ lực gắn kết với chuyển đổi số quốc gia theo hướng số hóa, tái sử dụng dữ liệu; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp; cơ chế, chính sách, quy định trong thực hiện thủ tục hành chính tiếp tục được hoàn thiện; dịch vụ công trực tuyến tăng cả về số lượng và chất lượng; việc số hóa, chuyển từ hồ sơ giấy sang hồ sơ điện tử và tái cấu trúc quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính đều có chuyển biến tích cực so với năm 2022. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, doanh nghiệp, ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương nhất là ở cơ sở vẫn còn tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ không đúng quy định; một số dịch vụ công trực tuyến thực hiện còn phức tạp, không đơn giản, thuận lợi; năng suất lao động chưa được cải thiện; việc phối hợp trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính còn chưa hiệu quả; chưa kịp thời tiếp nhận, xử lý khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp...

 

Thực hiện văn bản số 3737/UBND-KSTTHC ngày 06/11/2023 của UBND Thành phố về việc triển khai Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ. UBND quận Ba Đình yêu cầu:

- Các phòng, ban chuyên môn, UBND các phường thuộc quận căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, tập trung triển khai thực hiện các nội dung đã nêu tại Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính Phủ; kịp thời báo cáo, tham mưu UBND quận những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện để tổng hợp, báo cáo theo quy định.

- Tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 13/10/2023 của UBND Thành phố và văn bản số 1968/UBND-VP ngày 19/10/2023 của UBND quận về tăng cường trách nhiệm, tập trung xử lý các “điểm nghẽn” trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp.

- Đảm bảo 100% hồ sơ TTHC được thực hiện tiếp nhận, trả kết quả trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố; 100% hồ sơ được xử lý đúng hạn, trước hạn; Nâng cao tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của quận.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc quận chịu trách nhiệm trước UBND quận về việc thực hiện nghiêm túc công tác cải cách thủ tục hành chính, tăng cường giám sát kiểm tra, đôn đốc giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời nắm bắt và xử lý dứt điểm những vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; không để tình trạng kéo dài, đùn đẩy trách nhiệm gây tốn kém chi phí, thời gian đi lại của người dân và doanh nghiệp./.

Phòng Văn hóa và Thông tin

content:

content:

Thư viện hình ảnh

Thống kê truy cập

Đang trực tuyến: 1511
Số lượt truy cập: 4903495