BẢO HIỂM Y TẾ HỌC ĐƯỜNG

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn thực hiện tốt công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới
Ngày đăng 16/08/2019 | 08:31  | View count: 1421

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn là bệnh viện hạng I của Thủ đô với 7 chuyên khoa đầu ngành, trên 800 giường bệnh và trên 1.000 CBCNVC. Hiện nay, số thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện khoảng 250.000 thẻ, số bệnh nhân BHYT đến khám chữa bệnh tại bệnh viện chiếm 75- 80% tổng số bệnh nhân.

Trong 10 năm qua, quán triệt sâu sắc nội dung Chỉ thị 38 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”,  Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đã tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện, tuyên truyền sâu rộng nội dung Chỉ thị 38 tới đội ngũ cán bộ, đảng viên, CNVC, người lao động bằng nhiều hình thức phù hợp.

Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch và triển khai kịp thời các văn bản liên quan đến công tác khám chữa bệnh BHYT tới cán bộ chủ chốt, các khoa phòng của bệnh viện với mục tiêu đảm bảo quyền lợi 3 bên gồm người bệnh, bệnh viện và bảo toàn Quỹ BHYT. Công tác tập huấn thực hiện chính sách BHYT, xác định quyền lợi của người bệnh BHYT được triển khai tới 100% nhân viên y tế đặc biệt là nhân viên y tế trực tiếp tiếp xúc và giải quyết cho người bệnh, qua đó mỗi nhân viên y tế sẽ vừa là các tuyên truyền viên, vừa là người thực hiện công tác BHYT, giúp cho mỗi người dân thấy được tính ưu việt của BHYT.

Trong 10 năm qua, Bệnh viện đa khoa XanhPôn không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển các kỹ thuật cao chuyên sâu phục vụ người bệnh đáp ứng công tác khám chữa bệnh, điều trị cho bệnh nhân, nhất là bệnh nhân BHYT, làm tăng sự hài lòng của người bệnh. Là bệnh viện tuyến cuối của Thành phố với lưu lượng khám khoảng 2.000 bệnh nhân/ngày, bệnh nhân nội trú 900 bệnh nhân/ngày,bệnh viện cũng thường xuyên tiếp nhận nhiều bệnh nhân nặng từ các tuyến dưới chuyển lên song với mục tiêu: lấy người bệnh làm trung tâm cho sự chăm sóc và điều trị, tăng sự hài lòng của người bệnh, vì vậy bệnh viện đã bố trí đủ các bàn khám, các quầy tiếp đón, NVYT chăm sóc hỗ trợ người bệnh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính nhằm đảm bảo chất lượng KCB, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh.

Công tác cải cách hành chính được thực hiện từ khoa khám bệnh đến các khoa nội trú bệnh viện, từ quy trình đăng ký KCB ngoại trú, đăng ký hồ sơ bệnh án vào viện đến quy trình thanh toán ra viện. Song song với cải tiến các quy trình KCB, bệnh viện vẫn đảm bảo thực hiện cácquy định về BHYT như thông tuyến thẻ BHYT, chuyển dữ liệu kịp thời khi bệnh nhân kết thúc khám ngoại trú hoặc điều trị nội trú.

Bên cạnh các kỹ thuật thường quy, bệnh viện đã tập trung phát triển các kỹ thuật cao chuyên sâu, kỹ thuật mới tại nhiều chuyên ngành, qua đó đã cứu sống nhiều bệnh nhân, rút ngắn ngày điều trị và khẳng định thương hiệu của bệnh viện.

Duy trì công tác kiểm tra rà soát hồ sơ bệnh án thường quy và đột xuất, thành lập tổ rà soát chi phí BHYT với mục tiêu thanh quyết toán BHYT chính xác, đúng kỳ hạn và hạn chế tối đa xuất toán. Công tác kiểm tra tập trung vào việc tuân thủ các phác đồ chẩn đoán và điều trị, thực hiện các quy trình kỹ thuật, công khai minh bạch các quyền lợi của người bệnh cũng như các quy định liên quan đến quyền lợi của người có thẻ BHYT, tránh tình trạng chỉ định rộng rãi các xét nghiệm, kê đơn các thuốc chưa hợp lý, kéo dài ngày điều trị, ảnh hưởng đến quỹ BHYT. Bệnh viện luôn phối hợp chặt chẽ với Tổ giám định BHYT, Cơ quan BHXH Hà Nội trong công tác kiểm tra, giám sát cũng như giám định số liệu BHYT, kịp thời giải quyết các vướng mắc liên quan đến triển khai công tác BHYT.

Phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Bệnh viện đa khoa XanhPôn tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt Chỉ thị 38phù hợp với nhiệm vụ chính trị được giao. Với mục tiêu “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Bệnh viện sẽ tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ y, bác sĩ; duy trì và thực hiện y đức trong bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh làm tăng sự hài lòng của người bệnh, nhất là bệnh nhân khám chữa bệnh BHYT. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến chính sách, chế độ về BHYT, mỗi nhân viên y tế của bệnh viện sẽ là tuyên truyền viên để góp phần thực hiện tốt mục tiêu “Bảo hiểm y tế toàn dân- chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.

 

Ban Tuyên giáo