Quận Ba Đình: Ngày hội nộp thuế sử đụng đất phi nông nghiệp

content:

Ngày 16/7/2024 UBND Quận Ba Đình đã ban hành Kế hoạch số 234/KH-UBND về việc Chuyển đổi số đối với công tác thu, nộp thuế SDĐ PNN năm 2024 qua ứng dụng etax mobile với mục tiêu: Thực hiện Kế hoạch chỉ đạo của UBND Thành phố về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh, các văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố, của Tổng cục thuế, Cục thuế Hà Nội về triển khai ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động eTax mobile và thúc đẩy tình hình nộp thuế điện tử của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn quận Thành phố, tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC, thực hiện ứng dụng CNTT, hiện đại hóa ngành thuế, giảm thời gian và chi phí, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc thực hiện tốt nghĩa vụ thuế SDĐ phi nông nghiệp. Theo đó, Quận đã giao chỉ tiêu và tiến độ thu thuế SDĐ PNN qua eTax mobile đến từng phường, phấn đấu đến hết tháng 9/2024 sẽ đạt tỷ lệ 100% NNT nộp thuế SDĐ PNN năm 2024 qua các phương thức điện tử, cùng với đó Quận cũng giao nhiệm vụ cụ thể đến các cơ quan, ban ngành thuộc quận để phối hợp triển khai và thực hiện.

Theo dữ liệu của Chi cục Thuế, năm 2024, số lượng NNT SDĐ PNN trên địa bàn Quận Ba Đình là 54.280 trường hợp, trong đó số lượng NNT thuộc diện phải nộp thuế là 51.189 trường hợp với số thuế ghi thu là gần 28 tỷ đồng.

Để việc triển khai chuyển đổi số công tác thu nộp thuế SDĐ PNN năm 2024 được kịp thời và hiệu quả, ngay trong tháng 7/2024, Chi cục Thuế quận Ba Đình đã phối hơp chặt chẽ cùng UBND 14 Phường trong Quận tổ chức thành công 14 Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt và nộp thuế qua ứng dụng eTax mobile với sự tham gia của hơn 700 người gồm có các đ/c là đại diện Lãnh đạo UBND các phường, các cán bộ ủy nhiệm thu, lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ, tổ trưởng tổ phó dân phố, đại diện các đoàn thể chính trị…

Một số hình ảnh tại các Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và nộp thuế SDĐ PNN qua ứng dụng eTax mobile

Bên cạnh đó, đã cử cán bộ trực tiếp hướng dẫn các Phòng ban thuộc UBND Quận cài đặt và nộp thuế SDĐPNN năm 2024 qua ứng dụng etax mobile. Đến hết tháng 7/2024, 100% CBCC các phòng ban thuộc Quận đã cài đặt etax mobile và liên kết ngân hàng thành công.

Ngay sau khi được cơ quan thuế hướng dẫn, UBND các Phường đã lập kế hoạch và triển khai việc thu nộp thuế đến từng tổ dân phố trên địa bàn với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng với đó là sự phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ nhiệt tình của CBCC các Đội thuế và lực lượng đoàn viên thanh niên thuộc Chi cục Thuế quận Ba Đình. Kết quả sau hơn 2 tuần liên tục triển khai thực hiện thu thuế SDĐ PNN qua ứng dụng eTax mobile, tính đến ngày 21/8/2024, tổng số NNT đã thực hiện cài đặt ứng dụng và liên kết TK là 18.478/51.189 NNT ( bao gồm cả các TH nộp thay). Tổng số NNT đã thực hiện nộp thuế qua ứng dụng etax mobile là: 18.478/51.189 NNT đạt tỷ lệ 36.10%; tổng số tiền thuế đã nộp là hơn 9,7 tỷ đồng đạt tỷ lệ 34,79% /số thuế ghi thu năm 2024.

Có được các kết quả nêu trên là được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, thường xuyên liên tục quyết liệt của các đ/c lãnh đạo UBND quận Ba Đình, sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả giữa các Phường và Chi cục Thuế, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của các cán bộ, đoàn viên TN, dân quân tự vệ của các phường cùng với các cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên của Chi cục Thuế đã tham gia hướng dẫn và hỗ trợ người dân.

Một số hình ảnh người dân đi nộp thuế SDĐ PNN năm 2024 tại các điểm triển khai của UBND các phường và các tổ dân phố, tại bộ phận Một cửa của Chi cục Thuế

Năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện, đánh giá bước ngoặt trong công tác chuyển đổi số đối với việc thu, nộp thuế SDĐPNN tại Chi cục Thuế quận Ba Đình, trong quá trình thực hiện chắc chắn sẽ còn  nhiều khó khăn và vướng mắc do NNT sử dụng đất PNN đa phần là người lớn tuổi, hạn chế về CNTT, dữ liệu đăng ký thuế phần lớn chưa được chuẩn hóa theo đề án 06 của Chính phủ. Tuy nhiên, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của UBND quận Ba Đình, sự nỗ lực triển khai và phối hợp chặt chẽ của các Phường và Chi cục Thuế, với tinh thần đoàn kết, nhất trí, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác thuế PNN năm 2024.

 CHI CỤC THUẾ QUẬN BA ĐÌNH

content:

content:

portal-sessiontracking

Đang trực tuyến: 815
Số lượt truy cập: 4536889