Hội LHPN quận Ba Đình, BV Đa khoa Hòe Nhai: Khám sức khỏe miễn phí cho con em gia đình chính sách

(PNTĐ) - Chiều 27/7, bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai và Hội LHPN quận Ba Đình đã phối hợp tổ chức khám miễn phí, tặng quà cho hơn 50 trẻ dưới 16 tuổi là con em gia đình chính sách, người có công với cách mạng, trẻ mồ côi, không nơi nương tựa, trẻ trong các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
content:

Hội LHPN quận Ba Đình, BV Đa khoa Hòe Nhai: Khám sức khỏe miễn phí cho con em gia đình chính sách - ảnh 1

Bác sĩ bệnh viện Hòe Nhai kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhi thuộc diện gia đình chính sách tại Phòng khám Nhi theo yêu cầu

Đây là hoạt động thiết thực được tổ chức nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, đồng thời thực hiện nội dung ký kết trong hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân giữa bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai và Hội LHPN quận Ba Đình.

Chia sẻ về hoạt động trên, TS.BS Phan Thị Thanh Bình - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cho biết: Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai là bệnh viện công lập hạng 2 thuộc Sở Y tế Hà Nội. Sự kiện hôm nay không chỉ thể hiện tình cảm tri ân, biết ơn thế hệ đi trước nhân ngày Thương binh - Liệt sỹ, mà cũng là hoạt động có ý nghĩa nhân dịp bệnh viện chính thức khai trương và đi vào hoạt động Phòng khám Nhi theo yêu cầu, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của trẻ em trên địa bàn, nhất là trẻ thuộc diện gia đình chính sách.

"Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp từ phía Quận ủy, HĐND, UBND quận Ba Đình. Đặc biệt, bệnh viện cũng có mối quan hệ gắn kết chặt chẽ với Hội LHPN quận trong nhiều năm qua. Dịp 8/3 năm 2022 vừa qua,  bệnh viện và Quận Hội đã có hoạt động ký kết hợp tác về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trẻ em trên địa bàn. Đối với trường hợp là con em gia đình chính sách, người có công cách mạng, trẻ mồ côi không nơi nương tựa, trẻ thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn... bệnh viện  sẽ có nhiều chương trình khám, chăm sóc và hỗ trợ đặc biệt, đồng hành tới khi các con trưởng thành. Mong rằng với việc đưa vào hoạt động của Phòng khám Nhi theo yêu cầu, sự nỗ lực của bệnh viện Hòe Nhai và phối hợp cùng Hội LHPN quận Ba Đình, công tác chăm sóc sức khỏe trẻ em nói chung, trẻ thuộc gia đình chính sách nói riêng sẽ ngày càng tốt hơn" - TS.BS Phan Thị Thanh Bình bày tỏ.

Hội LHPN quận Ba Đình, BV Đa khoa Hòe Nhai: Khám sức khỏe miễn phí cho con em gia đình chính sách - ảnh 2

Cán bộ hội viên phụ nữ quận Ba Đình và nhân viên y tế BV Đa khoa Hòe Nhai hướng dẫn các gia đình trình tự đưa con em mình đi kiểm tra sức khỏe

Thông tin thêm về hoạt động phối hợp, chị Lê Thị Thúy Kiều - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cho hay: Cùng với tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho các con, cháu thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các cấp Hội LHPN quận Ba đình cũng tích cực thực hiện tốt chương trình "Mẹ đỡ đầu" do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, chương trình "Ngày mai cho em" do Hội LHPN quận Ba Đình triển khai triển khai đến 100% các cơ sở bằng các việc làm thiết thực: Tặng học bổng, nhận làm mẹ đỡ đầu các cháu mồ côi, động viên, chia sẻ, khích lệ với các gia đình và trẻ em không may mồ côi, mất nguồn nuôi dưỡng.

Thảo Hương

Phụ nữ Thủ đô

 

content:

content:

Album ảnh

portal-sessiontracking

Đang trực tuyến: 958
Số lượt truy cập: 4233939