Liên đoàn Lao động quận Ba Đình: Tổng kết hoạt động công đoàn khối giáo dục năm học 2023 -2024

Ngày 18/10/2024, tại Resort Asean - Thạch Thất, Liên đoàn Lao động quận Ba Đình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối giáo dục năm học 2023 -2024 với sự tham dự của 87 đồng chí đại diện BGH và Chủ tịch Công đoàn các trường Mầm Non, Tiểu học và THCS trên địa bàn quận.
content:

 

Về dự và phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Khánh – Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố đã ghi nhận những nỗ lực của công đoàn các trường học trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ của quận trong năm học vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh, các hoạt động công đoàn có sức lan tỏa rất lớn, thu hút đông đảo công đoàn viên khối giáo dục hưởng ứng tham gia, phát huy tiềm năng sáng tạo của các đoàn viên là các thầy cô giáo đang công tác tại các trường trên địa bàn quận. Công tác tuyên truyền giáo dục có nhiều đổi mới, chú trọng việc tuyên truyền biểu dương các điển hình tiên tiến; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT; Công đoàn các nhà trường chủ động phối hợp chuyên môn tổ chức tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động của LĐLĐ quận và các ban ngành đoàn thể; công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ giáo viên, nhân viên được quan tâm. Đội ngũ cán bộ Công đoàn nhiệt tình, trách nhiệm, hoạt động Công đoàn các trường ngày càng đi vào nền nếp và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn.

Đồng thời, đồng chí đánh giá cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Liên đoàn Lao động quận với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận trong việc triển khai các phong trào thi đua của công đoàn quận trong các nhà trường, mang lại hiệu quả thực sự thiết thực góp phần nâng cao chất lượng dạy học; vừa động viên, chăm lo tạo điều kiện về vật chất, tinh thần cho các Đoàn viên trong nhà trường ngày càng tốt hơn.

 

 Đồng chí cũng đồng tình với 9 chỉ tiêu phấn đấu 5 nhiệm vụ trọng tâm mà LĐLĐ quận đưa ra để tiếp tục triển khai hoạt động phong trào thi đua trong năm học 2024 -2025 và đề nghị LĐLĐ quận trong thời gian tới cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ giáo viên, nhân viên và đoàn viên Công đoàn để thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn các cấp, các quy định của Ngành, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Quyết định số 522-QĐ/UBND của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội quy định về “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội”, xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch trong giao tiếp và ứng xử, tích cực thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nhà trường văn hóa - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch”.

Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tổ chức tốt phong trào thi đua 2 Tốt, phong trào “Sáng kiến – Sáng tạo”, “Người tốt việc tốt”, “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Hưởng ứng phong trào thi đua vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy và học, phương pháp đánh giá kết quả học tập, áp dụng CNTT, chuyển đổi số trong giảng dạy, triển khai các phần mềm quản lý trong các cơ sở giáo dục, sử dụng có hiệu quả thiết bị đồ dùng dạy học. Phát hiện và xây dựng điển hình tiên tiến, góp phần vào hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tham gia quản lý, chăm lo cải thiện đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường. Tập trung tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện tốt Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Giáo dục. Phối hợp  chỉ đạo và tổ chức tốt Hội nghị CBVC ngay từ đầu năm học. Tham gia giám sát và thực hiện Bộ Luật Lao động, các chế độ, chính sách về tiền lương, BHXH, BHYT, các loại quỹ trong nhà trường. Rà soát, sửa đổi bổ sung và thực hiện tốt Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở trong các nhà trường. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ và đảm bảo điều kiện làm việc, học tập cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Nắm và giải quyết kịp thời những băn khoăn, bức xúc của đoàn viên, người lao động ngay từ cơ sở. Làm tốt công tác xã hội nhằm hỗ trợ, giúp đỡ giáo viên, công nhiên viên có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn và chia sẻ với cộng đồng.

Tập trung đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động từ tổ công đoàn, công đoàn cơ sở, nâng cao chất lượng đoàn viên. Quan tâm nâng cao chất  lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, đặc biệt là cán bộ công đoàn mới tham gia lần đầu về kỹ năng hoạt động. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh. Đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ công đoàn tham gia xây dựng đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh. Đặc biệt quan tâm công tác giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú để đảng bồi dưỡng, kết nạp.

Quan tâm đến công tác đến công tác nữ công, công tác bình đẳng giới, chăm lo phù hợp phù hợp và thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho nữ đoàn viên, NLĐ. Triển khai tốt phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc trường”, Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu.

Làm tốt công tác quản lý tài chính công đoàn đảm bảo theo đúng quy định.

Đồng thời, đồng chí cũng tin tưởng rằng, hoạt động công đoàn khối giáo dục năm học 2024 – 2025 tiếp tục đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, đóng góp quan trọng vào phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn cũng như vào sự nghiệp giáo dục Đào tạo của quận và Thủ đô.

Tại Hội nghị, có 01 tập thể được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua; 01 tập thể được LĐLĐ thành phố tặng cờ thi đua; 03 tập thể và 05 cá nhân được Liên đoàn Lao động thành phố tặng Bằng khen, 62 tập thể và cá nhân được LĐLĐ quận tặng Giấy khen.

Nguyễn Thị Nhàn

Liên đoàn Lao động quận

 

content:

content:

Thống kê truy cập

Đang trực tuyến: 440
Số lượt truy cập: 4825357