Tập huấn Công tác Nữ công và Kiểm tra cho Cán bộ công đoàn quận Ba Đình

Chiều 22/10, tại Trung tâm Chính trị quận, Liên đoàn Lao động quận phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Hội nghị tập huấn Công tác Nữ công và Kiểm tra cho khoảng 200 cán bộ Công đoàn cơ sở làm công tác nữ công và kiểm tra.
content:

Báo cáo viên là đồng chí Nguyễn Thị Yến – Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ NLĐ Công đoàn thành phố Hà Nội. Nội dung tập huấn gồm 02 nội dung: Công tác Nữ Công; Công tác kiểm tra và hoạt động của UBKT Công đoàn.

 

Tại Hội nghị Tập huấn, Báo cáo viên đã truyển tải những kiến thức cơ bản về hoạt động của UBKT gồm các nội dung về Kiểm tra chấp hành Điều lệ; Kiểm tra khi có dấu hiệu; giải quyết khiếu nại tố cáo; Kiểm tra tài chính, tài sản công đoàn và tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ. Ngoài ra, Báo cáo viên cũng làm rõ sự khác nhau về hoạt động, nhiệm kỳ, thẩm quyền của UBKT và Ban TTND.

Đối với Công tác nữ Công, các cán bộ Công đoàn đã được tiếp cận các nội dung về Điều kiện thành lập Ban nữ công quần chúng; nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ, lề lối làm việc của Ban nữ công và tiêu chuẩn cán bộ nữ công của Công đoàn cơ sở.

Ngoài việc truyền tải những thông tin, quy định theo Luật định và Điều lệ, đồng chí Báo cáo viên còn dẫn chứng bằng những tình huống cụ thể xảy ra trong thực tế. Qua đó, giúp cho cán bộ Công đoàn có kinh nghiệm, kiến thức để vận dụng vào công tác công đoàn tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Nguyễn Thị Nhàn

LĐLĐ quận Ba Đình

content:

content:

Thống kê truy cập

Đang trực tuyến: 440
Số lượt truy cập: 4825356