|

Nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người gắn bó với quận Ba Đình

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (1944-2024)
content:

Không khí trầm buồn, tiếc thương, nhớ về những kỷ niệm với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người đã gắn bó với quận Ba Đình trong suốt sự nghiệp công tác đang bao trùm khắp các tầng lớp cán bộ, đảng viên và nhân dân quận Ba Đình.

tbt2.jpg

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lắng nghe ý kiến cử tri, nhân dân quận Ba Đình tại hội nghị tiếp xúc cử tri, năm 2011. 

Gần gũi, chia sẻ với nhân dân

Những ngày sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận địa bàn dân cư số 6 (phường Quán Thánh, quận Ba Đình) Phạm Thị Hồng Sim lại hướng về ngôi nhà công vụ số 11 phố Đặng Tất - nơi đồng chí Nguyễn Phú Trọng từng sinh sống, làm việc trong khoảng thời gian từ 1991-2003 khi công tác tại Tạp chí Cộng sản và Thành ủy Hà Nội. “Bác Trọng sống liêm khiết, liêm chính lắm, bác hầu như không bao giờ tiếp khách tại nhà”, bà Sim nói.

Công tác tại Văn phòng Trung ương Đảng đến năm 2002 thì nghỉ hưu, bà Phạm Thị Hồng Sim có vinh dự được làm việc cùng các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, trong đó có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

“Bác Trọng rất đơn giản trong cuộc sống, những việc gì tự làm được thì bác không nhận dù là tiêu chuẩn được quy định dành cho cán bộ cấp cao”, bà Sim hồi tưởng và cho biết, bác Nguyễn Phú Trọng dành hết tâm huyết, thời gian suy nghĩ, hành động làm sao để có lợi cho dân, cho Đảng, cho đất nước.

tbt5.jpg

Bà Phạm Thị Hồng Sim theo dõi thông tin về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

“Người dân trong khu vực xung quanh số nhà 11 phố Đặng Tất nhớ mãi hai câu chuyện về bác Nguyễn Phú Trọng. Khi đảm nhiệm vị trí Bí thư Thành ủy Hà Nội, Tết năm nào bác cũng thăm hỏi, chúc Tết người dân trong địa bàn dân cư. Người đứng đầu Đảng bộ Thủ đô luôn vui vẻ, hiền từ thăm hỏi, chúc Tết bà con nhân dân, động viên, mừng tuổi các cháu thiếu nhi. Có lần quên không mang tiền lì xì theo, bác Trọng cười và xin “khất” các cháu thiếu nhi; sau đó bác đã trở lại mừng tuổi cho các cháu. Đó là những cử chỉ, hành động, việc làm rất nhỏ nhưng cho thấy tính cách trọng chữ tín, lời nói đi kèm hành động với nhân dân và đặc biệt là thế hệ trẻ của bác Nguyễn Phú Trọng”, bà Sim nhớ lại.

Bà Phạm Thị Hồng Sim cho biết, gia đình bác Nguyễn Phú Trọng lưu trú trên tầng 2 của ngôi nhà công vụ số 11 phố Đặng Tất, hằng ngày đi làm qua cầu thang chung của ngôi nhà. Căn nhà chật hẹp, cuộc sống còn khó khăn nên ở cầu thang người dân bày hàng hóa kín hết cả lối đi.

“Bác Trọng vui vẻ, nhẹ nhàng lách qua những lối đi chật hẹp đó để đi làm, không đụng chạm đến đồ đạc của dân. Bác có tuổi thơ vất vả nên cũng đồng cảm với đời sống mưu sinh của nhân dân, lo cho dân, thương dân và thấy được những khó khăn, vất vả của người dân”, bà Sim nói.

Có dịp đi tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, bà Sim và các cử tri được Tổng Bí thư ân cần thăm hỏi về cuộc sống, gia đình; ôn lại những kỷ niệm về thời gian cùng sinh sống trong địa bàn dân cư số 6 phường Quán Thánh. “Đó là những kỷ niệm với bác Nguyễn Phú Trọng mà tôi không bao giờ có thể quên được”, bà Sim chia sẻ.

tbt1.jpg

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi với cử tri quận Ba Đình, năm 2011. 

Kiên định tinh thần của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, ông Nguyễn Minh Châu, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Ba Đình bày tỏ, đây là nỗi đau buồn và mất mát lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân nói chung, cựu chiến binh nói riêng, bởi sự nghiệp còn dang dở khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đang ở giai đoạn cao trào...

Qua những lần tiếp xúc cử tri tại quận Ba Đình, ông Nguyễn Minh Châu khẳng định, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã để lại trong lòng cử tri và nhân dân sự kính trọng và khâm phục, bởi tấm lòng trong sáng vì lợi ích chung, bởi tác phong giản dị dễ gần, bởi sự quan tâm đến cựu chiến binh và những người cao tuổi, người có công với đất nước.

“Kính trọng bởi sự kiên định, kiên quyết trong con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta, sự quyết tâm, quyết đoán, kiên trì, bền bỉ trong chống tham nhũng, tiêu cực; sự uyển chuyển mềm mại trong công tác đối ngoại… Kính trọng bởi trí tuệ và tầm nhìn vì lợi ích quốc gia, dân tộc, bởi một nhân cách lớn, làm việc cho đến phút cuối đời. Kính trọng bởi con người trọng danh dự..., một người trung thành với lý tưởng cộng sản. Chúng tôi vô cùng thương tiếc, khâm phục và kính trọng bác Trọng”, ông Châu bày tỏ.

tbt4.jpg

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Ba Đình trước kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV. 

Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến cho biết, những ngày qua, không khí trầm buồn, tiếc thương đồng chí Tổng Bí thư bao trùm khắp các tầng lớp cán bộ, đảng viên và nhân dân quận Ba Đình. Cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Phú Trọng rất gắn bó với quận Ba Đình - với 3 khóa là đại biểu dân cử, đại diện cho cử tri và nhân dân quận tại nghị trường Quốc hội.

“Thể hiện tình cảm của mình, cử tri và nhân dân quận Ba Đình luôn nhớ về những hình ảnh, cử chỉ, câu nói, sự quan tâm, gần gũi mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cho quận”, ông Hoàng Minh Dũng Tiến chia sẻ.

Bí thư Quận ủy Ba Đình cũng khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận nguyện học tập, kiên định theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, đó là “Đảng vững mạnh, đất nước phát triển, dân tộc trường tồn”; tiếp tục phát huy, bồi đắp và nâng cao hơn nữa cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế của quận, Thủ đô và đất nước.

Theo Báo Hà Nội mới.

https://hanoimoi.vn/nho-ve-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-nguoi-gan-bo-voi-quan-ba-dinh-672883.html

content:

content:

Thư viện hình ảnh