|

Ngân hàng CSXH Ba Đình: hướng dẫn khách hàng khi tham gia giao dịch

content:

 

Thực hiện Luật Căn cước số 26/2023/QH15 ngày 27/11/2023, Nghị định số 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 của Chính phủ Quy định về định danh và xác thực điện tử và Nghị định số 70/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Căn cước, ngày 12/8/2024, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) hướng dẫn việc giao dịch của khách hàng tại NHCSXH như sau:

          1. Thực hiện giao dịch tại NHCSXH

- Khi thực hiện giao dịch tại NHCSXH, khách hàng phải xuất trình thẻ căn cước/căn cước công dân (sau đây gọi chung là thẻ căn cước) hoặc hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực.

- Trường hợp chưa thực hiện cấp đổi sang thẻ căn cước, khách hàng được sử dụng chứng minh nhân dân (CMND) còn hạn sử dụng để thực hiện giao dịch tại NHCSXH đến hết ngày 31/12/2024. Khách hàng phải thực hiện giao dịch theo quy định tại điểm a khoản 1 văn bản này kể từ ngày 01/01/2025.

- Khách hàng được sử dụng căn cước điện tử thông qua tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VNeID để thay thế cho việc xuất trình thẻ căn cước khi thực hiện các giao dịch tại NHCSXH.

Ngân hàng CSXH Ba Đình hướng dẫn người dân phường Cống Vị

 2. Thay đổi thông tin khách hàng

- Khi có đề nghị thay đổi thông tin khách hàng đã đăng ký giao dịch, khách hàng lập Giấy đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin khách hàng cá nhân (mẫu số 01/GĐN) gửi NHCSXH nơi giao dịch kèm thẻ căn cước mới/căn cước điện tử.

Cán bộ ngân hàng tiếp nhận, kiểm tra thông tin trên Giấy đề nghị với thẻ căn cước mới của khách hàng, thực hiện quét mã QR trên thẻ căn cước mới hoặc căn cước điện tử để truy vấn thông tin số CMND/thẻ căn cước cũ của khách hàng.

- Nếu thông tin số CMND/thẻ căn cước cũ trên thông báo trùng với số CMND/thẻ căn cước đã đăng ký giao dịch của khách hàng và các thông tin đề nghị thay đổi trùng với thông tin trên thẻ căn cước mới, cán bộ tiếp nhận ký xác nhận đã đối chiếu trên Giấy đề nghị, trả lại thẻ căn cước cho khách hàng và chuyển Giấy đề nghị cho bộ phận kế toán thực hiện điều chỉnh thông tin trên hệ thống Intellect, lưu hồ sơ khách hàng.

- Nếu không có thông tin số CMND/thẻ căn cước cũ hoặc các thông tin đề nghị thay đổi không trùng với thông tin trên thẻ căn cước mới, cán bộ tiếp nhận trả lại hồ sơ và đề nghị khách hàng kiểm tra lại, liên hệ với cơ quan Công an để bổ sung, thay đổi thông tin trên thẻ căn cước làm căn cứ đề nghị thay đổi tiếp theo.

- Trường hợp khách hàng có nhiều nội dung giao dịch với NHCSXH, khách hàng chỉ cần thực hiện một lần đề nghị thay đổi thông tin khách hàng theo một lần.

NHCSXH nơi cho vay sẽ phối hợp với UBND, tổ chức chính - xã hội nhận ủy thác cấp phường chỉ đạo Ban quản lý Tổ Tiết kiệm và vay vốn làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến để khách hàng biết, chủ động giao dịch với NHCSXH theo thẻ căn cước, thực hiện thủ tục thay đổi thông tin CMND ngay sau khi được cấp thẻ căn cước để các giao dịch với NHCSXH được thuận lợi.

Ngân hàng CSXH quận Ba Đình

content:

content:

Thư viện hình ảnh