|

Quận Ba Đình: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024

Ngày 29/8/2024, UBND quận Ba Đình sẽ tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng, phương tiện năm 2024 tại nhà cho thuê để ở, số 66 ngách 173/63 Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình.
content:

 

Lực lượng tham gia diễn tập năm 2024 bao gồm 150 người của phòng PC07 Công an Thành phố, Công an quận, BCHQS quận Ba Đình và các lực lượng của phường Ngọc Hà, huy động 07 xe và phương tiện các loại thực hiện diễn tập và tổng duyệt trong 02 ngày 26 và 27.8

Ảnh minh họa

Tình huống giả định như sau: tại Khu vực tầng hầm để xe của cơ sở. Có 01 xe máy điện của người dân đang sạc trong góc tầng hầm phát nổ gây cháy, sau đó lan dần sang các khu vực để xe máy, ô tô xung quanh, đám cháy nhanh chóng phát triển và lan rộng ra khu vực tầng hầm và phát triển lên các tầng.

Khi phát hiện đám cháy, nhân viên bảo vệ đã kích hoạt hệ thống báo cháy nhưng  đám cháy phát triển dữ dội, nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực tầng hầm diện tích khoảng 50m2 và cháy lan theo trục dọc của nhà qua lối cầu thang bộ. Người dân xung quanh đã nhanh chóng hô hoán và sử dụng bình chữa cháy xách tay để chữa cháy, đồng thời gọi điện báo cho lực lượng Công an phường, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Tuy nhiên, do chất cháy là các chất dễ cháy, khối lượng chất cháy lớn, đặc biệt là có rất nhiều xe máy bên trong khu vực xảy ra cháy nên đám cháy nhanh chóng phát triển mạnh, công tác chữa cháy của lực lượng tại chỗ và người dân khó khăn không hiệu quả.

 

Ảnh minh họa

Tại thời điểm xảy ra cháy, bên trong nhà cho thuê để ở có khoảng 30 người. Khi phát hiện cháy, một số người dân tại căn hộ tầng 2 và tầng 3 của tòa nhà kịp thời thoát ra ngoài theo hướng lối thoát nạn qua sảnh tầng 1 của ngôi nhà. Tuy nhiên, tại các tầng trên khoảng 10 người không thể thoát nạn, mắc kẹt không thể tự thoát ra ngoài.

Nhận được tin báo, các lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường, công an phường Ngọc Hà đã trấn an người dân, người còn kẹt lại bên trong; huy động người dân sử dụng bình chữa cháy công cộng, đồng thời lực lượng cảnh sát PCCC&CHCN tổ chức trinh sát đám cháy, chữa cháy, chống cháy lan và tổ chức cứu người tại khu vực tầng 6. Buổi diễn tập chính thức sẽ bắt đầu vào lúc 9h00 ngày 29.8.2024 tại nhà cho thuê để ở, số 66 ngách 173/63 Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình.

Thông qua hoạt động diễn tập, cán bộ và nhân dân phường Ngọc Hà được thực hành và trải nghiệm những nội dung liên quan về công các PCCC &CNCH như: nâng cao năng lực xử lý tình huống, ý thức trách nhiệm, sự cố, chỉ huy, điều hành, khả năng sẵn sàng, chiến đấu để ứng phó với các tình huống cháy, nổ để ứng phó kịp thời khi có sự số xảy ra, an toàn về người và tài sản, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra đồng thời phát huy vai trò “4 tại chỗ” trong công tác đảm bảo an toàn PCCC.

Phòng Văn hóa và Thông tin

content:

content:

Thư viện hình ảnh