|

Ba Đình: Thành lập Công đoàn cơ sở trường THCS Giảng Võ II

Sáng 22/10, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, trường THCS Giảng Võ II tổ chức Đại hội thành lập Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2024-2025.
content:

Ngay sau khi Trường THCS Giảng Võ II được thành lập theo Quyết định số 1239/QĐ-UBND ngày 10/5/2024 của UBND quận Ba Đình, LĐLĐ quận đã kịp thời hướng dẫn nhà trường thành lập Ban Vận động để tập hợp cán bộ, giáo viên và chuẩn bị các điều kiện, quy trình tổ chức Đại hội theo đúng nguyên tắc và Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

 

Sau một thời gian vận động và chuẩn bị, Ban vận động thành lập công đoàn trường THCS Giảng Võ II đã tập hơn được đơn của 60 giáo viên, nhân viên, Người lao động tham gia tổ chức Công đoàn và tiến hành tổ chức Đại hội thành lập Công đoàn cơ sở. Tham dự Đại hội là những đoàn viên chủ yếu là giáo viên của trường THCS Giảng Võ và một số là của các trường THCS khác trong quận được thực hiện nhiệm vụ luân chuyển sang ngôi trường mới.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch LĐLĐ quận Bùi Phương Chi đề nghị Đại hội nghiên cứu, thảo luận và xây dựng Nghị quyết sát với thực tiễn hoạt động công đoàn trường trong thời gian tới với các nội dung: Công đoàn trường phải lấy lợi ích đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp thu hút người lao động đến với tổ chức Công đoàn. Công đoàn phải quan tâm, triển khai tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, giáo viên, người lao động. Chú trọng tổ chức, thực hiện các phong trào thi đua có hiệu quả, thiết thực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của nhà trường.

Công đoàn trường quan tâm chủ động phối hợp với Ban lãnh đạo nhà trường thực hiện tốt các quyền lợi cơ bản cho đoàn viên, người lao động như: thực hiện theo đúng qui định việc chi trả lương, phụ cấp, chế độ ốm đau thai sản, chế độ BHXH,BHYT. Cán bộ công chức được tạo điều kiện tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao kiến thức về trình độ chuyên môn nghiệp vụ; học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Công đoàn. Thực hiện tốt công tác phối hợp với lãnh đạo nhà trường thực hiện tốt Quy chế dân chủ tại cơ sở, triển khai xây dựng Đơn vị đạt chuẩn văn hoá, thực hiện tốt 02 bộ qui tắc ứng xử do Thành phố ban hành để mỗi đoàn viên sinh hoạt trong công đoàn trường có đủ trình độ, phẩm chất đạo đức, công tâm, trong sáng, khách quan, tận tuỵ với công việc.

Công đoàn phải phát huy tinh thần đoàn kết, có nhiều đổi mới, sáng tạo, ra sức thi đua, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ Đại hội đề ra. Thường xuyên nắm bắt và thực hiện các hoạt động công đoàn do cấp trên chỉ đạo để triển khai kịp thời tới các đoàn viên công đoàn nhà trường, thúc đẩy phong trào công đoàn trường ngày càng chất lượng, phấn đấu Công đoàn trường  là Công đoàn xuất sắc của cụm thi đua số 3 LĐLĐ quận.

Với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, Đại hội thành lập CĐCS Trường THCS Giảng Võ 2 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 5 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Công đoàn Trường THCS Giảng Võ 2 nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Nguyễn Thị Nhàn

LĐLĐ quận Ba Đình

content:

content:

Thư viện hình ảnh