|

Tải và trải nghiệm ứng dụng iHanoi

content:

Với thông điệp “chạm để kết nối”, nền tảng Công dân số iHanoi (Công dân Thủ đô số) vừa được ra mắt người dân với sứ mệnh là kênh tương tác số nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân cùng các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ứng dụng mang ý nghĩa chỉ cần "một chạm" là có thể kết nối với cơ quan chính quyền, "một chạm" là có thể theo dõi các tình hình tin tức mới nhất của Hà Nội và "một chạm" có thể sử dụng các tiện ích đô thị thông minh.

Cán bộ, viên chức Hà Nội sẽ cài đặt ứng dụng iHanoi trước 30.7

Một đặc điểm quan trọng trên ứng dụng này là mỗi công dân sẽ được cấp một tài khoản số duy nhất, chỉ với một “chạm để kết nối” có thể sử dụng tất cả các ứng dụng, tiện ích, dịch vụ phát triển trên môi trường điện tử của Thủ đô trong thời gian tới.

Ứng dụng gồm 4 chức năng chính gồm:

  • Tương tác với chính quyền qua phản ánh kiến nghị;
  • Tiện ích đô thị thông minh như giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp;
  • Tiếp nhận thông tin qua tin tức, truyền thông quan trọng của thành phố;
  • Tiếp nhận sáng kiến đóng góp xây dựng Thủ đô.

Hanoi được thiết kế là một nền tảng dữ liệu mở, cho phép dễ dàng tích hợp, chia sẻ thông tin với các hệ thống khác. Với tiện ích đô thị thông minh, tương lai người dân sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều tiện ích như tra cứu điểm đỗ xe và đặt chỗ trước, thanh toán không tiền mặt. Cùng với đó, thông qua camera giao thông trên ứng dụng, người dân có thể chủ động lựa chọn lộ trình đi phù hợp, tránh ách tắc thông qua dữ liệu ảnh tức thời tại các tuyến đường trong giờ cao điểm.

Ứng dụng cũng cung cấp tiện ích Sổ sức khỏe điện tử - ghi lại quá trình chăm sóc sức khỏe của một người dân sinh sống trên địa bàn thành phố suốt đời. Dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử được bảo mật, người dân có quyền quyết định chia sẻ hay không chia sẻ các thông tin cá nhân.

Với cấp quản lý, việc đổi mới phương thức tổ chức và điều hành các cuộc họp, phòng họp số, phòng họp thông minh tích hợp ứng dụng họp không giấy tờ (eCabinet) là sự kết hợp của các giải pháp gồm phần mềm thông minh, cơ sở vật chất hiện đại và tài liệu được số hóa. Điều này được kỳ vọng sẽ giảm tối đa thời gian họp, hoàn toàn sử dụng văn bản điện tử, tăng tính kịp thời, hiệu quả trong xử lý các công việc của lãnh đạo thành phố.

Mỗi công dân sẽ được cấp một tài khoản số duy nhất, chỉ với một “chạm để kết nối” có thể sử dụng tất cả các ứng dụng, tiện ích, dịch vụ phát triển trên môi trường điện tử của Thủ đô. Mỗi người dân hãy cài đặt iHanoi, chung tay xây dựng Thủ đô số, hiện đại, văn minh.

Tải & trải nghiệm ứng dụng iHanoi

👉 iOS: https://apps.apple.com/vn/app/ihanoi/...

👉 Android: https://play.google.com/store/apps/de...

Xem video hướng dẫn tải và sử dụng ứng dụng Ihanoi tại link dưới đây: https://www.youtube.com/watch?v=hWVxBRzFwOI

Phòng Văn hóa và Thông tin

12/06/2024 - 98 Lượt xem
Chiều 11-6, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm quận Ba Đình đã kiểm tra tại bếp ăn tập thể Tập đoàn Dầu khí (số 18 Láng Hạ, phường Thành Công) và bếp ăn Khách sạn Lake Side (số 23 Ngọc...
10/08/2023 - 437 Lượt xem
Căn cứ Kế hoạch số 205/KH-UBND ngày 05/7/2023 của UBND quận về tiếp tục và mở rộng thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng và Đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND quận; Kế...
07/03/2023 - 1367 Lượt xem
Quyền khiếu nại là một trong những quyền con người căn bản được Hiến pháp của hầu hết các nước trên thế giới quy định. Ở Việt Nam, khiếu nại được khẳng định là quyền chính trị cơ bản của công dân,...
20/02/2023 - 139 Lượt xem
Thực hiện kế hoạch số 316/KH-UBND ngày 27/12/2022 của UBND quận Ba Đình về việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07/10/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội “Về tiếp tục tăng cường...
03/02/2023 - 69 Lượt xem
- Hôm nay (27/1), tức mùng 6 tháng Giêng, các cơ quan, tổ chức đã bắt đầu ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão kéo dài 7 ngày.  
25/11/2022 - 107 Lượt xem
Kinhtedothi - Chiều 24/11, UBND quận Ba Đình và Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội tổ chức trao đổi và ký “Thỏa thuận hợp tác chiến...
05/09/2022 - 56 Lượt xem
Kinhtedothi - Chiều 30/8, Ban Chỉ đạo Đề án 06 TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai, tập huấn 3 quy trình dịch vụ công Đăng ký khai sinh - Đăng ký kết hôn - Đăng ký khai tử trên Cổng Dịch vụ...
05/09/2022 - 34 Lượt xem
Kinhtedothi - Chiều 30/8, Ban Chỉ đạo Đề án 06 TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai, tập huấn 3 quy trình dịch vụ công Đăng ký khai sinh - Đăng ký kết hôn - Đăng ký khai tử trên Cổng Dịch vụ...
24/08/2022 - 111 Lượt xem
Khiếu nại là một trong những quyền chính trị pháp lý cơ bản của công dân. Nhà nước ta đã xác định, khiếu nại là một hình thức dân chủ trực tiếp để nhân dân tham gia quản lý Nhà nước, quản lý xã...
content:

content:

Thư viện hình ảnh